Cận cảnh biệt thự mặt trời có thể tự động đóng cửa khi trời mưa ở ngoại thành Hà Nội

Với những tiện ích hiện đại mà “Biệt thự Mặt trời” mang đến cho không gian sống, nó hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng Kiến trúc Quốc gia.

Công trình mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn hôm nay mang một cái tên rất đẹp và giàu hình ảnh – “Biệt thự Mặt trời”. Nằm ở ngoại thành Hà Nội, ngôi biệt thự được thiết kế trên khu đất có diện tích 595m². Không chỉ được bao quanh bởi một không gian nhiều cây xanh cho cảm giác thư thái, hài hòa với thiên nhiên, biệt thự này còn tiết kiệm năng lượng hiệu quả như chính tên gọi của mình.



Công trình mang một cái tên giàu hình ảnh - “Biệt thự Mặt trời”.

Bao quanh bởi một không gian nhiều cây xanh cho cảm giác thư thái.

Khiến con người trở nên gần gũi, hài hòa với thiên nhiên.

Phần mái nhà được lắp đặt hơn 30 tấm pin mặt trời. Với số lượng pin này đủ để cung cấp điện năng cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng, hệ thống nước nóng, đặc biệt là lưu trữ năng lượng cho biệt thự sử dụng vào các giờ cao điểm. 

Về phần kính, loại kính hai lớp, ở giữa nạp khí trơ được lựa chọn để che phủ ngôi nhà. Ưu điểm của chúng là khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, mang lại sự thoải mái cho gia chủ.


Phần mái nhà được lắp đặt hơn 30 tấm pin mặt trời.

Cung cấp điện năng cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng, nước nóng,…


Giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả như chính tên gọi của mình.

Bên cạnh đó, việc áp dụng các công nghệ khoa học tiên tiến cũng giúp cho “Biệt thự Mặt trời” tạo được ấn tượng về một mô hình “Smart house” hiện đại. Có thể nói, nhà thông minh là một khái niệm đã khá phổ biến trên thế giới, và bây giờ, chúng ta có thể trải nghiệm sự “thông minh” đó ngay tại Việt Nam.

Ở “Biệt thự Mặt trời”, hệ thống chiếu sáng trong nhà và ngoài trời đều được tự động, cảm ứng theo chuyển động của chủ nhân. Bạn có thể ngồi yên một vị trí và chủ động điều khiển chúng thông qua các thiết bị điện tử như điện thoại smartphone, máy tính bảng, sóng radio không dây,…


Loại kính hai lớp, ở giữa nạp khí trơ được lựa chọn để che phủ ngôi nhà.

Với khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, mang lại sự thoải mái cho bạn.

Tương tự như thế, hệ thống chiếu sáng sẽ tự động cảm nhận ánh sáng ngoài trời. Để mỗi khi trời sáng, rèm sẽ tự động kéo lên (bạn cũng có thể thiết lập trước cho lịch trình hoạt động của thiết bị vào các thời gian nhất định trong ngày). Khi mưa bão thì bộ cảm biến thời tiết sẽ “ra lệnh” cho các cửa sổ đóng lại ngay cả khi chủ nhà đang vắng mặt. Các kiến trúc sư cũng đã có sự tính toán chi tiết và kỹ lưỡng để mỗi phòng có một cường độ ánh sáng khác nhau, phù hợp với từng mục đích sử dụng và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.


Hệ thống chiếu sáng trong nhà và ngoài trời đều được tự động.


Mỗi khi trời sáng, rèm cửa sẽ tự động kéo lên,…


Mỗi phòng được tính toán kỹ lưỡng có một cường độ ánh sáng khác nhau.

Những kịch bản âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng được lập trình sẵn để phục vụ nhu cầu thư giãn của các thành viên trong gia đình. Chẳng hạn như thư giãn, giải trí, nghỉ ngơi, đọc sách, các bữa tiệc,… Hệ thống loa âm trần, loa ngoài trời được sử dụng cho cả không gian trong nhà lẫn sân vườn. Từng căn phòng đều có bảng điều khiến nhạc từ đầu DVD, MP3, radio,… Bên cạnh đó, nhiệt độ điều hòa trong biệt thự cũng “tự giác” giữ ở trạng thái chờ tiết kiệm điện nếu bạn quên không đóng cửa. Chúng chỉ hoạt động trở lại khi cửa được đóng và có người sử dụng nên cực kỳ tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, trên ô tô của chủ nhân cũng được cài đặt thiết bị điều khiển từ xa. Khi xe vào đến sân, đèn sẽ tự động bật sáng để dẫn lối cho bạn từ từ cổng, quakhu vườn và vào nhà.



Hệ thống loa âm trần, loa ngoài trời được sử dụng cả trong nhà lẫn sân vườn.

Hệ thống an ninh được trang bị đầy đủ các lớp cảnh báo,…

Về hệ thống an ninh, “Biệt thự Mặt trời” được trang bị đầy đủ các lớp cảnh báo cháy, cảnh báo có kẻ lạ đột nhập… giám sát điện đài, trạng thái cửa,… Bạn chỉ cần kiểm tra màn hình cảm ứng ngay trong phòng là đã có thể nắm rõ tình hình và điều khiển dễ dàng. Một vài công tắc bí mật cũng được cài đặt để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp. Chỉ cần một thao tác nhấn phím là chúng sẽ được thực thi và thông báo theo yêu cầu đã định.




Giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc giám sát ngôi nhà của mình.

“Biệt thự Mặt trời” đã đạt giải thưởng Kiến trúc Quốc gia.

Với những tiện ích hiện đại mà “Biệt thự Mặt trời” mang đến cho không gian sống, nó hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng Kiến trúc Quốc gia.


Tên công trình: Biệt thự Mặt trời
Thiết kế bởi Văn phòng Kiến trúc 1+1>2



Share on Google Plus

Admin: Gia Hưng

Homepage: http://nguyenduclinh.com
Facebook: http://facebook.com/nd.linh0207
SkypeID: nd.linh0207 .
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:



  1. Xin chào, bên mình là công ty thi công điện mặt trời tại Nha Trang, Khánh Hòa.

    Bạn nào ở Nha Trang Khánh Hòa cần lắp điện mặt trời thì liên hệ bên mình nhé, chuyên thi công điện mặt trời tại Nha Trang Khánh Hòa. Hotline: +84907623999

    Trả lờiXóa