Máy bay năng lượng mặt trời Solar cất cánh rời Nhật Bản

Sáng sớm ngày hôm nay (29/6), chiếc máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse đã cất cánh rời khỏi Nhật Bản để tiếp tục chuyến hành trình vòng quanh thế giới.

Theo AFP, chiếc máy bay năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới Solar Impulse 2 đã cất cánh từ Nagoya, Nhật Bản vào khoảng 3 giờ sáng theo giờ địa phương.

Hình ảnh Solar Impulse 2 chuẩn bị cất cánh tại sân bay thành phố Nagoya, Nhật Bản. Ảnh: AFP
Hình ảnh Solar Impulse 2 chuẩn bị cất cánh tại sân bay thành phố Nagoya, Nhật Bản. Ảnh: AFP
Đây là chặng thứ 8 của Solar Impulse 2 trong chuyến hành trình vòng quanh thế giới. Tại chặng bay này, máy bay sẽ phải bay liên tục trong vòng 5 ngày, xuyên qua Thái Bình Dương để tới Hawaii mà không có bất cứ một điểm dừng chân nào. Vì thế, đây được coi là chặng bay nguy hiểm nhất trong toàn bộ chuyến hành trình.

Chặng bay thứ 8 này vốn đã được dự tính thực hiện từ cuối tháng 5 sau khi Solar Impulse cất cánh từ Nam Kinh, Trung Quốc vào ngày 30/5. Tuy nhiên, vì lí do thời tiết xấu nên phi công Andre Borschberg đã buộc phải cho máy bay hạ cánh tại Nagoya, Nhật Bản và dừng chân tại đây cho tới tận hôm nay.

Được biết trong chặng bay này, phi công Andre Borschberg sẽ phải thức liên tục để điều khiển máy bay vì bạn đồng hành của anh, phi công Bertrand Piccard đã có mặt ở Hawaii từ trước. Borschberg sẽ chỉ có thể ngủ 20 phút một lần, chủ yếu vào buổi đêm. Anh cho biết, việc phải ngồi yên tại buồng lái trong vòng 5 ngày liền cũng là một thử thách khó khăn.

Chuyến bay của Solar Impulse 2 bắt đầu ở thủ đô Abu Dhabi của các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất. Trong suốt hành trình vòng quanh trái đất ước tính 35.000 km, Solar Impulse 2 sẽ dừng chân tại Ấn Độ, Myanmar và Trung Quốc trước khi băng qua Thái Bình Dương, đến Mỹ, miền Nam châu Âu và cuối cùng là trở lại nơi xuất phát. Với khoảng 12.000 tấm pin mặt trời và khả năng dự trữ nhiên liệu, máy bay có thể hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm mà không cần sử dụng nhiên liệu thông thường.

Share on Google Plus

Admin: Gia Hưng

Homepage: http://nguyenduclinh.com
Facebook: http://facebook.com/nd.linh0207
SkypeID: nd.linh0207 .
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét