Wattway: sản xuất điện ngay từ vỉa hè

Công nghệ này hứa hẹn sẽ thay thế cho những nguồn năng lượng truyền thống tốn kém và ảnh hưởng nhiều đến môi trường như hiện nay

Năng lượng sạch đang là ưu tiên hàng đầu của mọi quốc gia cũng như các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới như Google, Facebook hay Tesla. Mới đây, Colas - công ty xây dựng của Pháp đã giới thiệu Wattway - công nghệ mới cho phép sản xuất điện từ vỉa hè. Cụ thể, loại vật liệu này sẽ tích hợp các tấm pin năng lượng mặt trời ngay dưới tấm lót vỉa hè và sản sinh ra điện năng.



Bên cạnh đó, loại vật liệu này có độ bền, khả năng chịu mài mòn và chống chịu các tác nhân từ môi trường rất tốt. Lớp phủ lên vỉa hè chỉ có độ dày vài mm nhưng có thể chịu được áp lực cực lớn từ người đi bộ cũng như các phương tiện giao thông khác. Nhờ đó hiệu suất của các tấm pin mặt trời tích hợp bên trong Wattway sẽ không bị ảnh hưởng trong thời gian dài.

Công nghệ này có triển vọng rất lớn trong tương lai

Quá trình lắp đặt Wattway lên vỉa hè cũng khá đơn giản và không cần quá nhiều nhân lực, máy móc phức tạp. Theo Colas, 20 m2 vỉa hè Wattway sẽ cung cấp điện năng cho một gia đình bình thường sinh hoạt (không bao gồm việc sưởi ấm), còn quãng đường dài 1 km có thể chiếu sáng khu vực công cộng với dân số lên tới 5.000 người. Trong tương lai gần, công nghệ này hứa hẹn sẽ thay thế cho những nguồn năng lượng truyền thống tốn kém và ảnh hưởng nhiều đến môi trường như hiện nay. 

Theo: genk
Share on Google Plus

Admin: Gia Hưng

Homepage: http://nguyenduclinh.com
Facebook: http://facebook.com/nd.linh0207
SkypeID: nd.linh0207 .
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:



  1. Xin chào, bên mình là công ty thi công điện mặt trời tại Nha Trang, Khánh Hòa.

    Bạn nào ở Nha Trang Khánh Hòa cần lắp điện mặt trời thì liên hệ bên mình nhé, chuyên thi công điện mặt trời tại Nha Trang Khánh Hòa. Hotline: +84907623999

    Trả lờiXóa