Dân phản đối xây trạm năng lượng mặt trời vì sợ bị "hút sạch năng lượng"

Một thị trấn ở Mỹ đã từ chối đơn xin phép xây dựng trạm năng lượng mặt trời vì dư luận phản đối.

Người dân ở thị trấn Woodland (North Carolina) đã bày tỏ nỗi sợ hãi và sự thiếu tin tưởng vào đơn xin phép xây dựng trạm năng lượng mặt trời của công ty Strata Solar ở cao tốc 258. Bobby Mann, một người dân ở thị trấn, chia sẻ rằng trạm năng lượng này sẽ hút hết năng lượng ánh sáng mặt trời, khiến các cây quanh đó không thể quang hợp được.

Dân phản đối xây trạm năng lượng mặt trời vì sợ bị "hút sạch năng lượng"

Thêm vào đó, một người dân khác báo cáo rằng bà ta từng chứng kiến các cây cối gần tấm thu năng lượng biến thành màu nâu và chết vì chúng không có đủ ảnh sáng. Bà ta còn thắc mắc rằng liệu các tấm pin mặt trời có gây ung thư không.

Sở dĩ thị trấn Woodland được chọn để đặt pin mặt trời là vì nó rất gần trạm phát điện để dễ dáng cho việc truyền tải điện năng đến mạng lưới điện quốc gia. Đại diện công ty Strata nói rằng: "Không có tác động xấu nào sẽ xảy ra cả. Trạm năng lượng mặt trời là một giải pháp tốt cho các hộ dân tại đây. Và các tấm pin mặt trời không hút hết năng lượng xung quanh như mọi người nghĩ." Người dân sau đó đã bỏ phiếu để quyết định, phần thắng không nghiêng về phía công ty Strata.

Hội nghị thượng đỉnh COP-21 đã diễn ra trong tuần trước tại Paris cam kết sẽ giảm hiệu ứng nóng lên toàn cầu xuống 2°C, Đức Giáo Hoàng Francis nói rằng để thực hiện điều này thì cần sự cam kết của tất cả người dân toàn cầu. Các chuyên gia cho biết các nhiên liệu xanh - như gió hoặc mặt trời - sẽ góp phần làm giảm hiệu ứng nóng lên toàn cầu này lại.

Tham khảo TechInsider / genk.vn
Share on Google Plus

Admin: Gia Hưng

Homepage: http://nguyenduclinh.com
Facebook: http://facebook.com/nd.linh0207
SkypeID: nd.linh0207 .
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:



  1. Xin chào, bên mình là công ty thi công điện mặt trời tại Nha Trang, Khánh Hòa.

    Bạn nào ở Nha Trang Khánh Hòa cần lắp điện mặt trời thì liên hệ bên mình nhé, chuyên thi công điện mặt trời tại Nha Trang Khánh Hòa. Hotline: +84907623999

    Trả lờiXóa