Thực hiện dự án sạc điện thoại miễn phí tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Theo anh Trần Quang Huy thành viên nhóm Thế hệ ưu tú, mô hình cây mặt trời (solar tree) giúp sạc các thiết bị điện tử sẽ được lắp đặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) ngay sau khi kêu gọi được vốn tài trợ. Đây là dự án phi lợi nhuận với mục đích mong muốn nâng cao ý thức và tuyên truyền sử dụng năng lượng sạch cho cộng đồng.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, anh Trần Quang Huy, thành viên nhóm Thế hệ ưu tú chia sẻ: “Xuất phát từ ý tưởng muốn sử dụng năng lượng sạch, đặc biệt là năng lượng mặt trời để phục vụ cộng đồng và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nên nhóm đã cùng suy nghĩ, tìm tòi và ý tưởng về cây mặt trời đã ra đời”.

Cây mặt trời (solar tree) là dự án mà nhóm Thế hệ ưu tú đang ấp ủ để đưa vào ứng dụng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Solar tree được thiết kế với hình dáng một cái cây với thân cây nhỏ gọn giúp tăng tính thẩm mỹ cho cảnh quan. Nhưng điều đặc biệt, cây có thể dùng để sạc pin cho các thiết bị điện tử, chiếu sáng vào ban đêm.

Mô hình Cây mặt trời của nhóm Thế hệ ưu tú (Ảnh: Nhóm cung cấp)
Mô hình Cây mặt trời của nhóm Thế hệ ưu tú (Ảnh: Nhóm cung cấp)
Phân tích về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cây mặt trời, anh Huy cho biết solar tree tích hợp cổng USB 5V 1A- 2A và các đầu sạc phù hợp với dòng điện thoại hiện nay. Người dùng có thể sạc trực tiếp tại đây điện thoại hoặc máy tính bảng.

“Hiện tại thiết bị gồm: 3 tấm pin năng lượng mặt trời (mỗi tấm 150W), bộ phận điều khiển sạc, cáp sạc, thân trụ của cây... Ban ngày ánh sáng mặt trời chiếu vào tấm pin mặt trời sẽ chuyển hóa quang năng thành điện năng và lưu trữ trong ắc quy để dùng cả ngày, sản phẩm có thể sạc cho nhiều loại điện thoại”, anh Huy nói thêm.

Trong quá trình nghiên cứu, anh Huy cùng các thành viên trong nhóm Thế hệ ưu tú đã đưa ra nhiều phương án khác nhau nhằm mục đích giúp người dùng có thể sạc các thiết bị điện tử trong điều kiện thời tiết xấu.

Chính những trăn trở đó đã được cả nhóm tiếp tục thực hiện và thiết kế mô hình Cây mặt trời có bình ắc quy lưu trữ điện giúp mô hình có thể sử dụng 2 ngày trong điều kiện thời tiết xấu.

Khi nghiên cứu, sáng tạo ra sản phẩm này, anh Huy chia sẻ: “Mục đích của nhóm khi tạo ra solar tree chính là việc đem lại một mô hình nhỏ gọn, nhiều tính năng và đặc biệt phải thân thiện với môi trường. Đồng thời, mô hình này sẽ giúp cho cộng đồng có thêm ý thức về bảo vệ môi trường, áp dụng năng lượng sạch vào đời sống…”.


Nhóm Thế hệ ưu tú (Ảnh: Nhóm cung cấp)

Cũng theo anh Huy, trong một tương lai gần, nhóm sẽ lắp đặt solar tree ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) và đây hoàn toàn là dự án phi lợi nhuận với mong  muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người và tuyên truyền sử dụng năng lượng sạch.

Bày tỏ dự định cho dự án trong thời gian tới, anh Huy hào hứng cho biết nhóm rất muốn nhân rộng mô hình solar tree tới các thành phố trên cả nước Việt Nam với thông điệp: "Hãy sử dụng năng lượng sạch vì môi trường".

Được biết nhóm Thế hệ ưu tú là tập hợp những người trẻ đam mê nghiên cứu khoa học trong nhiều lĩnh vực, họ coi trọng sáng tạo và mong muốn cống hiến cho cộng đồng. Và dự án solar tree của nhóm đang trong giai đoạn tìm kiếm đầu tư.

Thu Anh / MotTheGioi.vn
Share on Google Plus

Admin: Unknown

Homepage: http://nguyenduclinh.com
Facebook: http://facebook.com/nd.linh0207
SkypeID: nd.linh0207 .
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:



  1. Xin chào, bên mình là công ty thi công điện mặt trời tại Nha Trang, Khánh Hòa.

    Bạn nào ở Nha Trang Khánh Hòa cần lắp điện mặt trời thì liên hệ bên mình nhé, chuyên thi công điện mặt trời tại Nha Trang Khánh Hòa. Hotline: +84907623999

    Trả lờiXóa