Trường học xanh nhất Việt Nam được lên báo nước ngoài

Nhà trẻ “Farming Kindergarten” với kiến trúc xanh độc đáo khi xây dựng một sân vườn rộng lớn trên mái nhà đã gây chú ý với nhiều tờ báo về kiến trúc ở nước ngoài.

Trường học xanh nhất Việt Nam được lên báo nước ngoài

Được biết, ngôi trường độc đáo và sáng tạo là công trình kiến trúc thân thiện với thiên nhiên do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thực hiện. Có diện tích sử dụng khoảng 3.800 m2, ngôi nhà trẻ rộng lớn nằm ở tỉnh Đồng Nai này là nơi đang theo học của khoảng 500 thiếu nhi là con của gia đình công nhân đang lao động trong các nhà máy gần đó.

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa chia sẻ rằng: "Với tiêu chí kiến trúc xanh và tiết kiệm năng lượng nên ngôi trường này đã được thiết kế với Mái nhà xanh, mái che bằng bê tông, ngoài ra còn sử dụng vật liệu tái chế, tái sử dụng nước, đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời..." Bên cạnh đó, mục tiêu của chủ đầu tư là có thể giúp các học sinh làm quen với thiên nhiên và nhận thấy được tầm quan trọng của chúng trong cuộc sống.

Theo đó, Việt Nam vốn là một nước nông nghiệp và hiện đang phải đối mặt với những thay đổi khí hậu. Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh khiến diện tích tự nhiên bị thu hẹp lại, trẻ em Việt Nam nhất là trẻ em ở các thành phố lớn không có cơ hội tiếp xúc nhiều với môi trường tự nhiên, đây là điều hoàn toàn không có lợi cho sự phát triển của trẻ sau này.

Chủ đầu tư hy vọng rằng ngôi trường với các sân chơi rộng lớn, những vườn rau, công viên... sẽ là một môi trường lý tưởng để các em có thể thoải mái vui chơi cũng như biết yêu thương và bảo vệ thiên nhiên.

Dưới đây là một số hình ảnh về ngôi trường này:











Tác giả: Vĩnh Trinh / YAN
Share on Google Plus

Admin: Gia Hưng

Homepage: http://nguyenduclinh.com
Facebook: http://facebook.com/nd.linh0207
SkypeID: nd.linh0207 .
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét